Trong nền kinh tế - xã hội hiện đại, Quản trị khách sạn là một trong những ngành học dẫn đầu về nhu cầu nhân lực, có mức lương cao. Theo đó, học ngành Quản trị khách sạn trở thành xu thế lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ.
1. Mục tiêu đào tạo
- Đào tạo Cử nhân Quản trị khách sạncó đủ năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp;
- Thành thạo ngoại ngữ, tin học và có những kỹ năng mềm cần thiết cho hoạt động nghề nghiệp;
- Sinh viên được đào tạo hướng đến sự phát triển toàn diện.
2. Nội dung chương trình
Thời gian đào tạo 4 năm, tương đương 135 tín chỉ, chưa kể phần nội dung Giáo dục thể chất (3 tín chỉ) và Giáo dục quốc phòng (8 tín chỉ). Ngoài khối lượng kiến thức về khoa học xã hội, ngoại ngữ, tin học theo quy định, chương trình tập trung vào khối kiến thức về:
- Kinh tế học
- Khởi sự doanh nghiệp
- Quản trị Marketing du lịch và khách sạn
- Quản trị chiến lược trong doanh nghiệp lữ hành và khách sạn
- Lễ tân và ngoại giao
- Quản trị kinh doanh yến tiệc
- Quản trị khu Resort
- Quản trị du lịch MICE
- Quản trị kinh doanh khách sạn
- Tổ chức lễ hội và sự kiện
- Quản trị bộ phận tiền sảnh – lễ tân
- Quản trị bộ phận buồng
- Quản trị bộ phận nhà hàng
- Quản trị bộ phận bếp và ẩm thực
- Nghiệp vụ Bartender
- Tiếng anh chuyên ngành nhà hàng – khách sạn
3. Cơ hội việc làm
Học viên có thể đảm nhận các công việc như là: nhân viên giám sát tại các bộ phận trong khách sạn như Tiền sảnh, Buồng phòng, Ẩm thực, Tổ chức sự kiện, Tài chính, Kế toán, Bán phòng, Nhân sự… Sau một thời gian ngắn tích luỹ kinh nghiệm làm việc, người học có thể thăng tiến lên vị trí cao hơn như trợ lý quản lý, quản lý các bộ phận trên. Người học cũng có thể vươn lên vị trí cao nhất của các khách sạn và cả khởi nghiệp một khách sạn…, Học viên ra trường có thể tham gia giảng dạy, làm việc trong các cơ quan nhà nước, cơ quan hành chính về du lịch….