Trong nền kinh tế - xã hội hiện đại, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là một trong những ngành học dẫn đầu về nhu cầu nhân lực, có mức lương cao. Theo đó, học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trở thành xu thế lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ.
1. Mục tiêu đào tạo
- Đào tạo Cử nhân Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hànhcó đủ năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp;
- Thành thạo ngoại ngữ, tin học và có những kỹ năng mềm cần thiết cho hoạt động nghề nghiệp;
- Sinh viên được đào tạo hướng đến sự phát triển toàn diện.
2. Nội dung chương trình
Thời gian đào tạo 4 năm, tương đương 135 tín chỉ, chưa kể phần nội dung Giáo dục thể chất (3 tín chỉ) và Giáo dục quốc phòng (8 tín chỉ). Ngoài khối lượng kiến thức về khoa học xã hội, ngoại ngữ, tin học theo quy định, chương trình tập trung vào khối kiến thức về:
- Kỹ năng thuyết trình, thuyết phục
- Kỹ năng hoạt náo
- Tổ chức lễ hội và sự kiện
- Quản trị đổi mới và sáng tạo
- Khởi sự kinh doanh
- Quản trị Marketing du lịch và khách sạn
- Quản trị chiến lược trong doanh nghiệp lữ hành và khách sạn
- Quản trị kinh doanh lữ hành
- Quản trị điểm đến du lịch
- Quản trị du lịch MICE
- Du lịch văn hóa
- Du lịch sinh thái
- Thiết kế và điều hành chương trình du lịch
- Phương pháp thuyết minh trong du lịch
- Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch
- Nghiệp vụ lữ hành
- Nghiệp vụ xuất nhập cảnh trong du lịch
- Y tế và an toàn trong du lịch
3. Cơ hội việc làm
Chuyên viên trong lĩnh vực kinh doanh du lịch, lữ hành và các lĩnh vực kinh doanh khác như khách sạn, nhà hàng, dịch vụ vận chuyển, dịch vụ đại lý lữ hành…, đặc biệt là làm việc trong các doanh nghiệp lữ hành, các cơ sở trong hệ thống phân phối sản phẩm lữ hành; các cơ sở tổ chức sự kiện, kinh doanh MICE;các tổ chức chính phủ, phi chính phủ về du lịch và lữ hành; làm giảng viên, cán bộ nghiên cứu trong các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu về dịch vụ du lịch và lữ hành.